Blog > บทความ
Easy Step นับถอยหลังสู่คุณคนใหม่
การปลูกผมใหม่อาจจะเคยเป็นภาพที่น่ากลัวหรือน่ากังวลใจสำหรับใครหลายๆ คน แต่ทุกวันนี้ เทคนิคใหม่ๆ บวกกับความทันสมัยของเครื่องมือต่างๆ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้มากประสบการณ์ ได้เปลี่ยนให้การปลูกผมกลายเป็นเรื่องง่ายๆ สบายๆ และไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

เมื่อคนไข้วางใจที่จะฝากอนาคตของเส้นผมไว้ในมือของคุณหมอแล้ว ที่เหลือก็มีเพียงแค่การทำความเข้าใจขั้นตอนการปลูกผม และการเตรียมดูแลตนเองเล็กๆน้อยๆ เท่านั้นเอง 

ต่อไปนี้คือ Step ง่ายๆ สำหรับการเตรียมความพร้อมเข้ารับการปลูกผมด้วยเทคนิค NEAT เอกสิทธิ์เฉพาะของนามนินที่เราขอรวบรวมไว้จบครบทุกขั้นตอนในที่เดียว ...มาเดินตาม Step สบายๆ สู่เส้นทางผมสวยที่จะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ไปพร้อมๆ กัน

1st Step - ก่อนปลูกผม

นามนินมอบประสบการณ์ปลูกผมแบบสบายใจไร้กังวลตั้งแต่ Step แรก เริ่มจากมาพบพูดคุยกับคุณหมอ เพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาเส้นผมร่วมกัน ในขั้นตอนนี้ ขอแนะนำให้คนไข้บอกเล่าปัญหาและความต้องการให้คุณหมอทราบอย่างตรงไปตรงมา มีความกังวลใจเรื่องอะไร มีข้อสงสัยตรงไหน หรืออยากไว้ผมทรงใดหลังจากปลูกผม ก็สามารถบอกกับคุณหมอได้เลย

จากนั้นคุณหมอจะประเมินแนวทางการรักษาให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาและตอบโจทย์ตรงใจคนไข้มากที่สุด โดยคำนวณจำนวนกราฟต์ผมที่ต้องนำออกจากด้านหลังท้ายทอยมาปลูกยังพื้นที่ที่ต้องการ ทั้งยังออกแบบกรอบหน้าหรือ Hairline ใหม่ ตามหลัก Golden Ratio เพื่อให้รับกับสัดส่วนใบหน้า และเพิ่มความคมเข้มหรือความหวานละมุนให้คนไข้ดูสมาร์ทหรืออ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นหลังปลูกผมอีกด้วย

ที่สำคัญ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมก่อนถึงวันเข้ารับการปลูกผม ตามแนวทางเหล่านี้
  • แจ้งโรคประจำตัว และประวัติการแพ้ยาให้คุณหมอทราบ รวมถึงแจ้งรายละเอียดการใช้ยาตลอดจนวิตามินอาหารเสริมที่รับประทานอยู่เป็นประจำ
  • งดยาหรือวิตามินบางชนิดที่ทำให้การแข็งตัวของเลือดผิดปกติ ก่อนวันปลูกผม 1 สัปดาห์ ตัวอย่างเช่น แอสไพริน น้ำมันปลา วิตามินอี เป็นต้น
  • งดสูบบุหรี่ ก่อนวันปลูกผม 1 สัปดาห์
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนปลูกผม 1 วัน



2nd Step - วันปลูกผม

ไม่ต้องตื่นเต้นหรือกังวลใจ เพราะนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Step ง่ายๆ ที่คนไข้ไม่จำเป็นต้องเครียดเลย คุณหมอจะเป็นผู้ดูแลการรักษาอย่างใกล้ชิดตลอดวัน ขอเพียงคนไข้เตรียมตัวมาเล็กๆน้อยๆ ในวันปลูกผม เพื่อให้ตัวคนไข้เองได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดในวันสำคัญวันนี้
  • เริ่มจากนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  • รับประทานอาหารเช้าเบาๆ ได้ตามปกติ แต่ขอให้งดดื่มชาหรือกาแฟ เพื่อหลีกเลี่ยงคาเฟอีน
  • คนไข้สามารถรับประทานยาสำหรับโรคเบาหวานหรือความดันได้ตามปกติ
  • สระผมให้สะอาดตามคำแนะนำของแพทย์
  • สวมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย แนะนำเป็นเสื้อกระดุมหน้าที่สามารถถอดได้ง่าย เพื่อไม่ให้กระทบกับหนังศีรษะหลังการปลูกผม

ในวันปลูกผมนี้เอง คุณหมอจะเริ่มฉีดยาชาที่หนังศีรษะ และเจาะนำกราฟต์ผมออกจากด้านหลังท้ายทอย โดยใช้เทคนิคซ่อนแผลแบบขั้นบันได แล้วนำมาปลูกใหม่ยังพื้นที่ที่ต้องการ โดยใช้ Implanter ขนาดเล็กพิเศษเพียง 0.60 มิลลิเมตร ทำให้แผลที่เกิดขึ้นมีขนาดเล็กและหายเร็ว ซึ่งเสียงจากคนไข้หลายๆ คนยืนยันว่าไม่เจ็บเลย หรือเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


3rd Step - หลังปลูกผมใหม่ๆ

Step ที่สาม เราขอแนะนำข้อปฏิบัติหรือข้อควรระวังต่างๆช่วงหลังปลูกผมใหม่ๆซึ่งความเป็นจริงแล้ว ในการปลูกผมด้วยเทคนิค NEAT ของคุณหมอนิน คนไข้สามารถทำกิจกรรมต่างๆ หรือใช้ชีวิตได้ตามปกติทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้น เพียงแต่ต้องระวังไม่ให้กระทบกระเทือนกราฟต์ผมใหม่เท่านั้น 

  • ข้อแรก อย่าลืมรับประทานยาตามแพทย์สั่ง
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่  3 – 5 วัน
หลีกเลี่ยงการสัมผัส แกะ เกา บริเวณที่ปลูกผมใหม่ เพราะจะทำให้กราฟต์ผมมีโอกาสหลุดได้ ส่วนสะเก็ดแผลที่เกิดขึ้น จะหลุดออกไปเองได้ตามธรรมชาติภายใน 2 สัปดาห์
  • สระผมได้เองตามคำแนะนำของแพทย์ โดยใช้น้ำที่อุณหภูมิห้องใช้แชมพูอ่อนๆหรือแชมพูที่แพทย์แนะนำ สระเบาๆ โดยไม่ต้องขยี้ ซึ่งคนไข้สามารถสระผมเช่นนี้ได้ทุกวัน
  • ระวังการกระทบกระเทือนศีรษะระหว่างชีวิตประจำวัน เช่นขณะขึ้นลงจากรถ เพราะจะมีผลต่อกราฟต์ผมที่เพิ่งปลูกไป
  • หลีกเลี่ยงฝุ่น ควัน สารเคมีต่างๆ
  • หลีกเลี่ยงการปล่อยให้เส้นผมโดนแสงแดดโดยตรง
  • คนไข้สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ แต่ควรงดออกกำลังกายหนัก ๆ รวมถึงซาวน่า หรือว่ายน้ำ เป็นเวลา 1 เดือน
  • สามารถรับประทานอาหารต่างๆ ได้ตามปกติ
  • หากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม สามารถใช้ได้หลังปลูกผม 2 สัปดาห์ขึ้นไป
  • หลีกเลี่ยงการย้อมผม โกรกผม หรือดัดผม เป็นเวลา 1 เดือน



4th Step - หนึ่งขวบปีหลังปลูกผม

Step ที่สี่ เรียกได้ว่าเป็น Step สุดท้ายที่อาจจะกินเวลายาวนานสักหน่อย เพราะแม้จะปลูกผมใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่เราก็จำเป็นต้องให้เวลาเส้นผมได้ค่อยๆ เติบโตตามวงจรธรรมชาติ ซึ่งรับรองว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่ากับผลลัพธ์ผมสวย ที่พร้อมจะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่แน่นอน

และเนื่องจากเส้นทางการปลูกผมยังไม่จบลง คนไข้จะยังอยู่ในความดูแลของคุณหมอไปอีก 1 ปีเต็มๆ โดยคุณหมอจะนัดคนไข้เข้ามาติดตามผลรักษาเป็นระยะๆ พร้อมให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเส้นผมก็มีจังหวะการเติบโตตามระยะต่างๆ ดังนี้

  • หลังจากผ่านการปลูกผมไปแล้ว 1 สัปดาห์ คนไข้จะเริ่มสังเกตเห็นตอผมสั้น ๆ ความยาวประมาณ 2 - 4 มิลลิเมตร งอกขึ้นมาจากหนังศีรษะ
  • หลังจากผ่านการปลูกผมไปแล้ว 2 สัปดาห์หรือ 1 เดือน เส้นผมที่เพิ่งงอกใหม่ จะหลุดร่วงตามวงจรเส้นผมปกติ 
  • ในช่วงเดือนที่ 4 - 6 เส้นผมจะเริ่มงอกใหม่อีกครั้ง และเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • ในช่วงเดือนที่ 9 เส้นผมเพิ่มจำนวนและเติบโตแข็งแรงจนแลดูเป็นธรรมชาติ
  • และเมื่อครบระยะเวลา 1 ปี ...ดีใจด้วย คุณมาถึงเส้นชัยแล้ว... เพราะเส้นผมจะเติบโตสมบูรณ์เต็มที่ แลดูหนาแน่น และกลมกลืนไปกับเส้นผมเดิมอย่างเป็นธรรมชาติ

คุณหมอยังฝากคำแนะนำเพิ่มเติม สำหรับช่วงเวลาสำคัญๆตลอด 1 ปี ซึ่งถ้าคนไข้ได้รับทราบข้อมูลทำความเข้าใจและเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆก็จะยิ่งทำให้ทุก Step การปลูกผมเป็นไปอย่างราบรื่น 



2 สัปดาห์แรกหลังปลูก ช่วงเวลาวัดใจ!!
ช่วงเวลาชี้ชะตาสำหรับผมปลูกใหม่ ว่าจะร่วงหรือรอด ก็ขึ้นอยู่กับช่วง 2 สัปดาห์นี้นี่เอง เนื่องจากเป็นช่วงที่เส้นเลือดฝอยใหม่ที่อยู่ใต้หนังศีรษะ กำลังค่อย ๆ เชื่อมต่อกับเซลล์รากผมใหม่ที่เพิ่งปลูกลงไป เพื่อจะได้ทำหน้าที่ลำเลียงอาหารและออกซิเจนมาเลี้ยงเส้นผมให้เจริญเติบโตต่อไปอย่างแข็งแรง

ขณะเดียวกัน เกล็ดเลือดบริเวณที่ปลูกผมใหม่ก็กำลังแข็งตัว เกิดเป็นสะเก็ดแผล ซึ่งหากเราดูแลเส้นผมและหนังศีรษะไม่ดีพอ เผลอไปสัมผัส แกะ เกา หรือเกิดการกระทบกระเทือนบริเวณหนังศีรษะ ก็มีโอกาสที่กราฟต์ผมจะหลุดออกมาได้ นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องการเกิดสิวหรืออาการรากผมอักเสบที่เป็นสาเหตุการหลุดร่วงของเส้นผมด้วยเช่นกัน

ผมใหม่ต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ!!
เมื่อผ่านช่วงเวลา 2 สัปดาห์แรกไปได้ นั่นหมายความว่า รากผมของเรากำลังเริ่มฝังตัวมั่นคงในชั้นหนังศีรษะ จังหวะนี้เอง ที่คุณหมอแนะนำให้เข้ามารับบริการ LED Light Therapy หรือการฉายแสงที่มีความยาวคลื่นเหมาะสม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและเร่งการเจริญเติบโตของรากผม

อีกหนึ่งการบำรุงที่สำคัญก็คือ Hair Growth Treatment โดยเป็นการฉีด Growth Factors ความเข้มข้นสูง ที่ได้จากเกล็ดเลือดของคนไข้เอง เข้าที่บริเวณหนังศีรษะ ร่วมกับวิตามินต่าง ๆ เพื่อช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการเติบโตและแบ่งเซลล์ของรากผม ทั้งยังลดการหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย 

รู้ทันปรากฏการณ์ Graft Shedding !!
เมื่อถึงระยะ 2 - 4 สัปดาห์หลังการปลูกผม หลายๆ คนที่เคยปลูกผมอาจจะรู้สึกช็อกไปกับอาการ Graft Shedding เนื่องจากเส้นผมที่เพิ่งขึ้นใหม่จะพากันทยอยหลุดร่วงออกไปถึงประมาณร้อยละ 80 ทีเดียว ก่อนจะเข้าสู่ระยะพักทำให้ไม่มีผมขึ้นใหม่อีกประมาณ 1 - 2 เดือน 

แต่คุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวลใจไป เพราะนั่นเป็นอาการหลุดร่วงของเส้นผมในวงจรการเติบโตโดยปกติทั่วไป ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่สำคัญรากผมที่คุณหมอปลูกไว้ก็ยังอยู่เหมือนเดิม เพื่อเตรียมที่จะงอกเป็นเส้นผมใหม่ที่แข็งแรงกว่าเก่าในช่วงเดือนที่ 4 ต่อไป

และหลังจากเดือนที่ 4 เป็นต้นไป ผลลัพธ์การปลูกผมจะเริ่มปรากฏให้คนไข้ได้ชื่นใจ สังเกตได้เลยว่าเส้นผมขึ้นใหม่จะมีความหนากว่าเดิม แข็งแรง แลดูหนาแน่น มีทิศทางการเรียงตัวของเส้นผมที่ดูเป็นธรรมชาติ กลมกลืนไปกับเส้นผมเดิม ซึ่งเมื่อครบระยะเวลา 1 ปี เส้นผมจะสมบูรณ์เต็มที่และรากผมก็จะคงอยู่อย่างถาวร 

หวังว่า Easy Step เหล่านี้ จะช่วยให้มือใหม่ที่กำลังเตรียมตัวเข้ารับการปลูกผมทุกคน พอจะมองเห็นภาพรวมของขั้นตอนการปลูกผม รวมถึงเข้าใจข้อปฏิบัติและคำแนะนำต่างๆ มากขึ้น ซึ่งคุณหมอเองตั้งใจออกแบบการปลูกผมเทคนิค NEAT ขึ้นมา เพื่อให้คนไข้สะดวกสบายและได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการปลูกผม 

มาลองพิสูจน์ความใส่ใจของคุณหมอ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ด้วยผมสวยสุขภาพดี ได้ที่นามนิน

บทความ
5 เส้นทางฟื้นฟูผม
นามนินรู้ใจคนรักผมเช่นคุณ จึงออกแบบเส้นทางฟื้นฟูสู่ผมสุขภาพดีสำหรับคุณถึง 5 เส้นทาง
“ปลูกผม” เลือกให้ดี เลี่ยง 4 ผลลัพธ์ผมพัง
นามนินรวบรวมผลลัพธ์ที่ทำให้การปลูกผมไม่ประสบความสำเร็จเพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจ
Namnin Anti Thinning Hair Program
ศาสตร์ของการบำรุงแบบ Premium ที่ครอบคลุมในทุกมิติ ตั้งแต่ STEP แรก
ปลูกผมให้ได้ผล เริ่มต้นที่นี่
เราขอชวนมา “เริ่มต้น” เส้นทางสู่ผลลัพธ์ผมสวย หนาแน่น สุขภาพดีไปด้วยกัน ในบทความนี้
“ผมบาง” รักษาจบ ครบทุกมิติ
ปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง นามนินนำเสนอแนวทางในการชะลอ แก้ปัญหา อย่างตรงจุดให้ผมกลับมาหนาแน่น
เตรียมเส้นผม รับหน้าร้อน
เตรียมตัวรับมือกับแสงแดดที่เจิดจ้ากันหรือยังคะ มาเช็คลิสต์กันตรงนี้ได้เลย
ฟื้นฟูเซลล์ผมระดับนาโน ด้วย Premium Hair Booster
นวัตกรรมที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบางในระยะเริ่มต้น
เส้นผมสวย ชีวิตเปล่งประกาย
“เส้นผม” เป็นมากกว่าแค่องค์ประกอบส่วนหนึ่งของร่างกาย เพราะเส้นผมสามารถบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ ตัวตน จนไปถึงสไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนได้ชัดเจนไม่ต่างไปจากเสื้อผ้าที่เลือกสวมใส่ในแต่ละวัน
ดูแล“ผมใหม่” สวยปังหลังปลูก
ตลอดการเติบโต 1 ปีของเส้นผมใหม่ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้พบกับตัวเองคนใหม่ที่ปลายทางอย่างแน่นอน
1 ปี เส้นทางสู่ผมสวยกับนามนิน
มาสำรวจ เส้นทางสู่ผมสวย ตลอด 1 ปี ที่มี “คุณคนใหม่” เป็นเส้นชัยปลายทางไปพร้อม ๆ กัน
4 ข้อควรรู้ก่อนการปลูกผม
เพื่อผลลัพธ์การปลูกผมที่คุ้มค่าตรงตามความต้องการ จึงต้องทำความเข้าใจข้อมูลให้ “เคลียร์” ก่อนการตัดสินใจปลูกผม
แกะสูตรคำนวณกราฟต์ สำหรับมือใหม่อยากปลูกผม
ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่เริ่มสนใจข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผม คุณจะต้องได้ยินได้เห็นคำว่า “กราฟต์ผม” อยู่บ่อย ๆ อย่างแน่นอน
เปิดรีวิวผมใหม่ดีต่อใจคุณผู้หญิง
เมื่อผู้หญิงลุกขึ้นมาบอกรักตัวเองด้วยการปลูกผม ผลลัพธ์ผมใหม่จะออกมาดีต่อใจแค่ไหน ลองไปฟังกันค่ะ
เปิดเทรนด์ปลูกผมรับปี 2023
เป้าหมายในปีใหม่...คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่กำลังก้าวตามเทรนด์ด้วยการหันมาใส่ใจสุขภาพและให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพมากขึ้น
NEAT เติมเต็ม “เส้นผมใหม่” ส่งต่อความประทับใจ
อะไรคือส่วนสำคัญของการตัดสินใจปลูกผมด้วยเทคนิค NEAT ของพวกเขา ที่ทำให้ทุกคนประทับใจ
3 ตัวช่วย บำรุงผมหลังปลูก
นามนิน มอบประสบการณ์การปลูกผมแสนพิเศษที่เต็มไปด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอนจวบจนหลังปลูกผมตลอด 1 ปี
NEAT ความพิเศษที่รอให้คุณพิสูจน์
NEAT ก็คือเทคนิคการปลูกผมแบบ FUE ในขั้นสูง ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของนามนินเท่านั้น
ไขข้อข้องใจ ภาวะผมหงอกหลังการปลูกผม
สร้างความเข้าใจเพื่อคลายกังวลกัลผู้รับการปลูกผมที่อาจจะเผชิญสภาวะผมหงอกหลังปลูกผม
Tip ดูแลเส้นผมรับลมหนาว
หน้าหนาวทีไร เส้นผมดูแห้งเสีย กระด้าง ชี้ฟู นามนินมีวิธีดูแลเส้นผมมาฝากกัน
เปิดเส้นทางความสำเร็จ สู่ปีที่ 4 ของ “นามนิน คลินิก”
การเดินทางตลอด 4 ปี เกิดจากคำมั่นสัญญาที่ต้องการมอบประสบการณ์การปลูกผม และสร้างบุคลิกใหม่
Elixir Hair Serum นวัตกรรมใหม่เพื่อเส้นผม
Elixir Hair Serum ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก NEAT HAIR NUE เป็นนวัตกรรมการดูแลเส้นผมที่คิดค้นและพัฒนาโดยคุณหมอนิน
คู่มือปลูกผมฉบับย่อ จาก “นามนิน”
เข้าใจหลักการและขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนที่จะเริ่มต้นเส้นทางการปลูกผม
Namnin Perfect Hair Treatment
“Treatment กึ่งสปา” นวดบำรุงหนังศีรษะครบทุกขั้นตอน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
#ทีมนามนิน ทีมแห่งความใส่ใจ
เส้นทางแห่งความใส่ใจเพื่อเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่เป็นเป้าหมายและความตั้งใจร่วมกันของทุกคนที่นี่
นามนิน ก้าวสู่ปีที่ 4 กับ Hair Medical Center
จากบทบาทของ “คลินิก” เตรียมก้าวสู่การเป็น
NEAT ความคุ้มค่าของการปลูกผม
การปลูกผมมีข้อจำกัดจำนวนการแก้ไขซ้ำ ซึ่งแตกต่างจากศัลยกรรมอื่นๆ
ปลูกผมเสริมรูปหน้าสวย ด้วยเทคนิค NEAT
การปลูกผมเทคนิค NEAT ตอบโจทย์ผู้หญิง เพราะไม่ต้องพักฟื้น ไม่เห็นรอยแผล กลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ
ปลูกผม “ผิด” ทิศทางและองศา
ปัญหาเส้นผมที่ชี้ไปมาและย้อนแย้งกับทิศทางที่ถูกต้องหลังปลูกผม...เป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้แล้ว
NEAT พลังแห่ง “ศาสตร์” และ “ศิลป์”
อะไรคือองค์ประกอบที่ทำให้ NEAT เติมเต็มเส้นผม สวยดูเป็นธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ
เคลียร์ 4 ข้อสงสัย “ปลูกผมครั้งที่ 2”
เคลียร์ 4 คำถามคาใจเกี่ยวกับ สาเหตุของปลูกผมครั้งที่ 2
NEAT ความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ
การปลูกผมเทคนิค NEAT เอาจุดเด่นของFUE และ DHI มารวมไว้ด้วยกัน
ปลูกผมผิดทิศ ชีวิตเปลี่ยน
เบื้องหลังของผมปลูกใหม่ “ทิศทางการเรียงตัว“ ของเส้นผมที่แตกต่างกัน เป็นเรื่องสำคัญ
เจาะลึก 1 วันของการปลูกผม
ขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัวเข้ารับการปลูกผมเพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่อย่างสบายหัวใจมากขึ้น
ปลูกผมฝีมือ “หมอ” เส้น-ต่อ-เส้น
ไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงสำหรับแพทย์ด้านการปลูกผมตัวจริงเพราะมันคือความใส่ใจระดับ
ปลูกผมเสริมขวัญ
เส้นผมที่บางลงนอกจากบริเวณด้านหน้าแล้ว พบได้บริเวณขวัญหรือกลางศีรษะซึ่งเป็นจุดที่สร้างความวิตกกังวลได้เช่นกัน
“ผมร่วง ผมบาง” รักษาแบบไหนดี
ปัญหาผมร่วงและบางมีหลายรูปแบบและหลายระดับความรุนแรง รักษาแบบไหนปลอดภัยและเห็นผลชัดเจน
ผมแข็งแรง ด้วยแสง LLLT
เมื่อแสงเลเซอร์ถูกฉายลงบนหนังศีรษะจะกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดเส้นผมที่เคยเล็ก ลีบบาง จะกลับหนาและแข็งแรง
ปลูกผม“ครั้งแรก”เลือกให้ดีที่สุด
“ทรัพยากรผมต้นทุน” ที่จะสามารถนำไปปลูกใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับแต่ละคน จึงมากน้อยต่างกันตามไปด้วย
หัวใจของนามนิน พัฒนาต่อเนื่อง
การปลูกผมเทคนิค NEAT ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสร้างมาตรฐานใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการรักษาและความสวยงาม
ปลูกผม ความคุ้มค่าคือหัวใจ
การฝากอนาคตของเส้นผมไว้ในมือคลินิกสักแห่งเป็นเรื่องสำคัญที่มีปัจจัยต้องพิจารณารวมถึงเรื่องราคา
ปลูกผมไร้สูตรสำเร็จ Tailor-made เฉพาะคุณ
เพราะคนไข้แต่ละเคสที่ก้าวเข้ามาปรึกษาปัญหาเส้นผมไม่เหมือนกัน
Hair Growth Treatment เพื่อผมแข็งแรงในระดับเซลล์
ฟื้นคืนวงจรชีวิตของเส้นผมให้กลับมาสมบูรณ์ ไม่หลุดร่วงง่าย
รู้จัก “เซลล์รากผม” ปัจจัยสู่ผมใหม่ที่ได้คุณภาพ
มาทำความรู้จักกับ “ผม” ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ระดับ “เซลล์รากผม”
New Hairline, New You จุดสตาร์ททุกสไตล์ความสวยของผู้หญิง
ในโลกที่เต็มไปด้วยนิยามความสวยที่หลากหลาย ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เส้นผม” หรือทรงผม ก็เป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยสื่อสารความสวยในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครให้กับคุณผู้หญิง
ปลูกผมถาวร เริ่มเร็วผลลัพธ์ดี
สาเหตุที่ควรพบแพทย์ทันทีหากเริ่มประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง เพราะการปลูกผมต้องใช้เส้นผมของคนไข้เอง
ทำไมผู้ชายเสี่ยง “ผมล้าน” มากกว่าผู้หญิง
ไม่ใช่คำสาปหรือความลำเอียงของพระเจ้า แต่เรื่องของเส้นผมบนศีรษะของคนเรา เป็นลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติล้วน ๆ
สำรวจ Timeline เส้นผมใหม่หลังปลูกผม
ทำความเข้าใจ Timeline การเติบโตของเส้นผมที่ปลูกใหม่ตามวงจรธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน
FUE หรือ DHI เข้าใจก่อนปลูกผม
ทำความเข้าใจเรื่อเทคนิคการปลูกผม แบบไหนให้ผลลัพธ์อย่างไร
คุณรัก “ผม” มั้ย เมื่อเส้นผมคือสิ่งชูใจ ความสุข และบุคลิกภาพ
สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว เส้นผมเป็นเพียงส่วนประกอบเล็ก ๆ ที่แสนธรรมดาของร่างกาย มีหลุดร่วง มีงอกขึ้นใหม่ เป็นไปตามวงจรธรรมชาติของเส้นผม แต่ในความธรรมดาที่แสนพิเศษนั้น เส้นผมกำลังทำหน้าที่ที่สำคัญ ไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเลยทีเดียว
ปลูกผมใหม่ ปลอดภัยกว่า ถ้าบอกลา “บุหรี่”
หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงมักแนะนำให้ “งดการสูบบุหรี่” การสูบบุหรี่ส่งผลกระทบต่อเส้นผมได้อย่างไร ลองมาทำความเข้าใจผลลัพธ์ของการสูบบุหรี่ต่อร่างกายของเรากัน
“ผมบางหลายจุด” หยุดสัญญาณปัญหาใหญ่ก่อนสายเกินแก้
หลายคนอาจจะสงสัยว่า การรักษาอาการผมร่วงหรือผมบาง เป็นไปได้จริงหรือที่จะมีคำว่าสายเกินไป
10 เรื่องน่ารู้ของ “Safe Zone” สำหรับคนอยากปลูกผม
ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ Safe Zone ทำไมถึงสำคัญในการปลูกผม
เรื่องของควันจางๆ กับผมบางๆ
ผลกระทบที่เกิดจากการสูบบุหรี่หลังการปลูกผมแต่ละครั้งนั้น สารเคมีที่เข้าไปในร่างกาย โดยเฉพาะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จะปิดกั้นไม่ให้เลือดได้รับออกซิเจน ทำให้ประสิทธิภาพการนำพาออกซิเจนไปยังปลายอวัยวะต่างๆ ลดน้อยลง แน่นอนว่าผู้ที่เพิ่งรับการปลูกผม จะมีแผลที่ต้องการการรักษาตัวจากร่างกาย เมื่อเส้นเลือดไม่แข็งแรงก็จะทำให้การสมานแผลเกิดขึ้นช้าลง ซ้ำร้ายเซลล์บริเวณนั้นก็ทำงานได้ไม่เต็มร้อย หรืออาจมีการตายลงของเซลล์กราฟผมที่เราปลูก ทำให้การงอกใหม่ของเส้นผมทำได้น้อยกว่าปกติ ผลลัพธ์ของเส้นผมที่คาดการณ์ไว้ก็อาจไม่ดีตามที่คิด ไหนๆ เราก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นแล้ว เราก็ควรต้องให้ความสำคัญในจุดนี้ให้มาก จะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง
เปลี่ยนคุณเป็น “คนใหม่” ด้วยการปลูกผมเทคนิค NEAT
นามนินเข้าใจอย่างลึกซึ้งในคุณค่าและความหมายของเส้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมในรูปแบบต่าง ๆ และยังส่งผลลึกถึงระดับจิตใจ ความเครียด ความเชื่อมั่นในตัวเอง ตลอดจนการใช้ชีวิตในสังคมด้วย
ผมบาง ผมร่วง เป็นได้ ก็หายได้
คุณเป็นคนหนึ่งมั๊ยที่กำลังเผชิญปัญหาผมร่วง ผมบาง อยู่หรือเปล่า ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผมร่วง ผมบาง อาการเหล่านี้รักษาได้หรือไม่ นามนินมีคำตอบ
“ผมบาง” เพราะชอบ “ดึง” ?? อาจเป็นอาการหนึ่งของโรคทางจิตเวช
พฤติกรรมชอบดึงผม เป็นอาการหนึ่งของโรคทางจิตเวช
หนึ่งปีแห่งความใส่ใจ เพื่อเส้นผมใหม่ ...เพื่อคุณคนใหม่
การปลูกผมคือศิลปะและหัตถการทางการแพทย์ระยะยาว ซึ่งความต่อเนื่องยาวนานในการรักษานั้น สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับแพทย์ในกระบวนการปลูกผม คือ “ความใส่ใจ”
รอยแยกหลังปลูกผม..เกิดจากอะไร?
การปลูกผม จะทำให้เกิดแผลเล็กๆ ขึ้นในจุดที่เราปักรากผมใหม่ เมื่อร่างกายมีการซ่อมแซมก็จะเริ่มเกิดสะเก็ดเล็กๆ แผลเริ่มแห้งและมีอาการคันร่วมด้วย
เรื่องสิวๆ หลังปลูกผม
การเกิดสิวหลังการปลูกผมนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ถ้าเรารู้จักดูแลได้อย่างถูกต้อง สิวที่ว่านี้ก็จะหายไปเป็นปกติ
ไขสาเหตุอาการคันหลังปลูกผม
อาการคันจึงอาจนับเป็นสัญญาณดีที่บ่งบอกว่าการฟื้นตัวของบาดแผลกำลังเป็นไปด้วยดี ไม่จำเป็นต้องกังวล
การออกแบบ Hairline และการปลูกผมเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ
การออกแบบ Hairline และการปลูกผมเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ
ปัญหาเส้นผม... อุปสรรคความมั่นใจของผู้หญิง
ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยก็ประสบกับปัญหาผมที่ส่งผลกระทบไปถึงความมั่นใจในการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน
Shock Loss ภาวะปกติที่ไม่ต้องกังวล
Shock Loss เป็นภาวะผมร่วงหลังการปลูกผมและจะเริ่มเข้าสู่วงจรการงอกใหม่ของเส้นผมอีกครั้ง
เพราะปัญหาผมร่วง รอไม่ได้ ปลูกผมคืนความมั่นใจก่อนสายเกิน
...ถึงเวลาที่เราควรเริ่มปลูกผมได้หรือยังนะ...นี่คงเป็นคำถามซึ่งหลาย ๆ คนที่กังวลใจกับปัญหาผมร่วงและผมบางของตัวเอง เรื่องนี้ นามนินมีคำตอบ
กลับมารักผมได้มั๊ย
เรื่องเครียดๆ ที่ไม่คาดฝันก็มักมาแบบไม่รู้ตัว ส่งผลทำลายทั้งจิตใจและร่างกาย บางครั้งความเครียดก็แอบซุ่มทำลายบุคลิกภาพไปอย่างไม่รู้ตัว โดยเฉพาะอาการผมร่วง ซึ่งก็มักจะไปแอบร่วงแถวบริเวณกลางศีรษะ จนมีคนทักนั่นแหละถึงได้รู้ว่ากำลังมีผมทรงไข่ดาว
ไขปริศนา “ผมหงอก” กับ “ความเครียด”
ความเครียดกับอาการผมหงอกขาวก่อนวัย ยังคงเป็นปริศนาที่นักวิทยาศาสตร์พยายามหาคำตอบอยู่จนถึงทุกวันนี้ ว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันในลักษณะใด
ข่าวคมชัดลึก “นามนิน คลินิก” ชูจุดเด่น “ปลูกผมไม่ต้องลางาน” บุกตลาดคนทำงาน ด้วยหนังสั้น “ขอบคุณที่รักผม”
ข่าวกรุงเทพธุรกิจ “นามนิน คลินิก” ชูจุดเด่น “ปลูกผมไม่ต้องลางาน” บุกตลาดคนทำงาน ด้วยหนังสั้น “ขอบคุณที่รักผม”
ข่าว Manager online “นามนิน คลินิก” ชูจุดเด่น “ปลูกผมไม่ต้องลางาน”
“นามนิน คลินิก” ชูจุดเด่น “ปลูกผมไม่ต้องลางาน”
ตลาดปลูกผมไทยคึกคัก “นามนิน คลินิก” ชูจุดเด่น “ปลูกผมไม่ต้องลางาน” บุกตลาดคนทำงาน ด้วยหนังสั้น “ขอบคุณที่รักผม”
แกะรอยความแตกต่าง ภาวะผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์ ในผู้ชายและผู้หญิง
อาการผมร่วง ผมบาง ที่อาจนำไปสู่ภาวะศีรษะล้าน สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง โดยมีปัจจัยหลายประการที่อาจเป็นสาเหตุของอาการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน ความเครียด
ไขความลับยา Minoxidil แก้ปัญหาผมร่วงและผมบางได้จริงหรือ?
ทำความเข้าใจกลไกการทำงานของ Minoxidil ที่มีผลต่อความเปลี่ยนแปลงของหนังศีรษะและเส้นผม
“สองสัปดาห์แรก” สำคัญแค่ไหน ชี้ชะตาผมปลูกใหม่ “รอด” หรือ “ร่วง”
ช่วง 2 สัปดาห์แรก คือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในการดูแลเส้นผมใหม่ให้อยู่รอดเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงระยะ 1 - 5 วันแรก เป็นช่วงที่เซลล์รากผมที่เพิ่งปลูกใหม่ยังไม่แข็งแรงดี หากเราดูแลไม่ดีเพียงพอ ก็มีโอกาสที่กราฟต์ผม หรือกอผมที่ปลูกใหม่จะหลุดออก 
ปลูกผม “ครั้งเดียวจบ” จริงหรือไม่ ทำความเข้าใจ “ที่มา” ของภาวะผมร่วงและผมบางหลังการปลูกผม
คำตอบของปัญหานี้ ซ่อนอยู่ลึกลงไปในพันธุกรรมของคนเรา เนื่องจากยีนหรือหน่วยพันธุกรรมที่ควบคุมลักษณะผมร่วงและผมบาง